วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

การแก้ปัญหาเกี่ยวกับการติดตั้ง windows ไม่ผ่าน

การติดตั้งอาจหยุดลงหากระบบไม่สามารถคัดลอกแฟ้มได้ ต่อไปนี้เป็นสาเหตุที่เป็นไปได้และวิธีการแก้ปัญหานี้

แผ่นดิสก์การติดตั้ง Windows ของคุณมีรอยขีดข่วน เปื้อน หรือสกปรก ให้ทำความสะอาดแผ่นดิสก์ด้วยผ้านุ่ม ใส่แผ่นดิสก์ในไดรฟ์ซีดีหรือดีวีดี แล้วเริ่มต้นการติดตั้ง Windows อีกครั้ง ถ้าแผ่นดิสก์การติดตั้งของคุณเสียหาย คุณต้องเปลี่ยนแผ่นใหม่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ให้ไปที่ วิธีการเปลี่ยนซอฟต์แวร์หรือฮาร์ดแวร์ของ Microsoft ในกรณีที่สูญหาย เสียหาย หรือไม่ครบ ในเว็บไซต์ของ Microsoft

ไดรฟ์ ซีดีหรือไดรฟ์ดีวีดีทำงานไม่ถูกต้อง หรือแผ่นดิสก์อาจสั่นสะเทือนมากจนเลเซอร์ไม่สามารถอ่านข้อมูลได้อย่างถูกต้อง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหานี้ ให้ศึกษาเอกสารประกอบสำหรับฮาร์ดแวร์ของคุณ หรือติดต่อผู้ผลิตไดรฟ์ซีดีหรือไดรฟ์ดีวีดี

ถ้าคอมพิวเตอร์ของคุณมีไดรฟ์ซีดีหรือดีวีดีหลายไดรฟ์ เครื่องอาจพยายามค้นหาตำแหน่งแฟ้มบนไดรฟ์ที่ผิด และถ้าคอมพิวเตอร์ของคุณมีคุณลักษณะในการปิดใช้งานไดรฟ์ซีดีหรือไดรฟ์ดีวีดีที่ไม่ได้ใช้อยู่ ให้ปิดใช้งานไดรฟ์ที่คุณไม่ได้ใช้ หรือให้ลองใส่แผ่นดิสก์ในไดรฟ์อื่น แล้วเริ่มการติดตั้งอีกครั้ง

มี ไวรัส ในคอมพิวเตอร์ของคุณ ให้เรียกใช้โปรแกรมป้องกันไวรัสเพื่อสแกนระบบของคุณ และระบุการซ่อมแซมที่จำเป็น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ปิดใช้งานโปรแกรมป้องกันไวรัสก่อนที่จะเริ่มการติดตั้งอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น